1. Thời gian bắt đầu đi học trở lại: Ngày 4/5/2020 (thứ Hai);
2. Phương án tổ chức dạy học tại trường:
* Chia lớp thành 2 nhóm nhỏ, bố trí mỗi học sinh ngồi 1 bàn
* Kết hợp 2 hình thức:
- Dạy học trực tiếp tại trường:
+ Buổi sáng khối 6 từ 7h30’ đến 11h00’
+ Buổi chiều khối 7,8,9 từ 13h30 đến 16h55’
- Dạy học trực tuyến:
+ Buổi sáng: Khối 7,8,9
+ Buổi chiều: Khối 6
(Nhà trường thông báo TKB cụ thể theo đơn vị lớp)
Chú ý: Đối với các bộ môn học trực tuyến khi đến lịch kiểm tra định kì nhà trường sẽ sắp xếp TKB kiểm tra trực tiếp tại trường, sau đó GVCN sẽ thông báo tới phhs, hs để đảm bảo đủ cơ số điểm theo yêu cầu của Bộ; đối với điểm kiểm tra thường xuyên GV sẽ kiểm tra trực tuyến.
3. Nội dung dạy học Học kỳ II:
- Khi học sinh đi học trở lại, nhà trường dành thời lượng các tiết học đầu tiên để tuyên truyền, phổ biến về các biện pháp phòng, chống dịch; dành các buổi học đầu tiên để ôn tập kiến thức, kiểm tra, phân loại đối tượng học sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp;
- Nhà trường đã nghiêm túc thực hiện Kế hoạch dạy học kì II năm học 2019-2020 sau khi rà soát chỉnh sửa theo công văn số1113/BGDĐT- GDTrH; Công văn số 104/PGD&ĐT Quận Thanh Xuân về việc điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020.
- Tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức đã học qua Internet, trên truyền hình theo chương trình tinh giản của Bộ GD&ĐT;
- Thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì, giữa kỳ và cuối học kỳ theo quy định của Bộ GD&ĐT về đánh giá, xếp loại học sinh;
- Tập trung việc tổ chức ôn luyện cho học sinh lớp 9 dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 đạt kết quả cao.
4. Các hoạt động tập thể:
- Không tổ chức chào cờ tập trung tại sân trường (thực hiện chào cờ trong mỗi lớp học); không tổ chức các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài phạm vi nhà trường; giám sát, nhắc nhở học sinh không tụ tập trong giờ ra chơi;
- Bố trí khung giờ ra chơi lệch nhau giữa các khối lớp để hạn chế lượng học sinh trên sân trường và hành lang các lớp học:
+ Bố trí 02 lần ra chơi/buổi học (10 phút/lần): Luân phiên các khối lớp ra chơi tại sân trường hoặc chơi tại lớp; (kèm phụ lục thông báo giờ ra vào lớp)
+ Chia khu vực sân chơi theo khối lớp: sân trước, sân sau, nhà thể chất. (kèm phụ lục vị trí chơi của các lớp)
(GVCN tập trung vào khung giờ và vị trí của lớp mình)
5. Một số yêu cầu phối hợp với CMHS:
- Theo dõi sức khỏe, thân nhiệt của học sinh hàng ngày trước khi đến trường; nếu học sinh có biểu hiện mệt mỏi, đề nghị CMHS cho con ở nhà để chăm sóc, theo dõi;
- Thường xuyên nhắc nhở và giáo dục học sinh phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian học tập và sinh hoạt tại trường. Giữ khoảng cách theo quy định với mọi người; hạn chế cầm, nắm vào các vật dụng trong trường;