Nhằm tập trung nhân lực và đầu mối trả lời các vấn đề hỏi đáp của người dân, tất cả các cuộc gọi từ tổng đài 1900 3228 được chuyển tiếp đến tổng đài 1900 9095.
CẢ HAI TỔNG ĐÀI CỦA BỘ Y TẾ ĐỀU ĐANG HOẠT ĐỘNG 24/7.
Bộ Y tế phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông Viettel thực hiện thiết lập đội thông tin trực 02 số tổng đài và xây dựng kho dữ liệu thông tin, kết nối với các bệnh viện, các chuyên gia y tế để tiếp nhận thông tin, trả lời tất cả các ý kiến thắc mắc, cần tư vấn của người dân. Tổng cộng 65 người được huy động trực 2 số tổng đài 24/7.
Trong ngày 02/02/2020 có 21 người trực online.
Về số lượng cuộc gọi: Tính từ 07h00 - 15h00 ngày 02/02/2020 có 5511 cuộc gọi đến, thời điểm cao nhất là 1209 cuộc gọi/giờ. Ước đạt kết nối thành công 95,1%.
80% cuộc gọi tập trung vào các nội dung sau:
- Dấu hiệu triệu chứng của bệnh và cách phòng chống.
- Phát hiện về người nghi nhiễm bệnh và và khai báo đâu khi có vùng dịch.
- Về vấn đề nhập cảnh (Người Trung Quốc nhập cảnh, nhập cảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam, thủ tục nhập cảnh trong thời gian có dịch,...).
- Thông tin phát hiện nơi bán khẩu trang giá cao và tình hình khẩu trang khan hiếm trên thị trường.
- Các địa chỉ xét nghiệm.
Thông tin về hai tổng đài tư vấn dịch bệnh nCoV sẽ được tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.